10 CÁCH GIÚP BẠN TỰ TIN ( PHẦN 3)

Tự tin là tố chất quan trọng để chúng ta có được thành công trong cuộc sống. Người tự tin sẽ luôn nhận được sự chú ý, yêu mến, tôn trọng và tin cậy từ phía các nhà tuyển dụng và đối tác, vì họ có khả năng và ý chí phấn đấu để hoàn thành công việc ngay cả trong những tình huống khó khăn, cấp bách. Họ có mối quan hệ bạn bè rộng rãi, được nhũng người xung quanh ngưỡng mộ và kính trọng. Chính vì thế, các bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình lớn lên trở thành những người tràn đềy lòng tự tin.

Tự tin không phải là tố chất bẩm sinh, mà nó là kết quả mỗi cá nhân tự đúc rút ra được trong quá trình sống, trải nghiệm của mình. Một người tự tin sẽ luôn tin tưởng vào khả năng, sức mạnh và năng lực của bản thân. Họ không bị áp lực bởi những hoài nghi và mặc cảm tự ti, cũng như không áp đặt ý tưởng và niềm tin cho người khác.

10 cách giúp bạn tự tin
10 cách giúp bạn tự tin
  1. CƯ XỬ HÒA NHÃ

Người biết cư xử hoà nhã luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người khác. Bạn sẽ được nhìn nhận một cách thiện cảm với thái độ tích cực hơn và từ đó làm tăng thêm sự tự

tin của bạn

“Hãy ban tặng một cách lịch thiệp những gì mà bạn không dám từ chối” – George.H. Gallup

  1. THA THỨ

Tha thứ là hành động cao thượng, nó có thể cảm hoá được người khác và giúp chính mình sống thoải mái hơn, từ đó nâng cao mức độ tự tin trong một con người.

  1. GỬI LỜI CẢM ƠN

Chúng ta cần ghi nhớ và tìm cách trả ơn người đã từng giúp đỡ chúng ta. Thái độ biết ơn của bạn không chỉ khiến cho người từng giúp đỡ bạn cảm thấy hài lòng mà còn khiến cho

cả hai thoải mái và tăng sự tự tin.

  1. ĐAM MÊ CÔNG VIỆC

Đam mê công việc chính là chìa khóa đem lại sự thành công trong sự nghiệp. nghiệp. Bạn đam mê có nghĩa là bạn tự tin với khả năng của mình và thấy thoải mái khi làm việc, và vì thế bạn sẽ tập trung toàn bộ thể chất và tinh thần để hoàn thành công việc mình yêu thích ở mức tốt nhất có thể. Ngược lại, kết quả làm việc tốt lại trỏ thành động lực giúp bạn tự tin hơn vào bản thân và những gì mình đang làm.

  1. XÁC ĐỊNH MỐI QUAN HỆ QUAN TRỌNG

Trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều mối quan hệ khác nhau: gia đình, bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp, hàng xóm… Điều cần thiết là chúng ta phải xác định được mối quan hệ nào quan trọng, cần được ưu tiên hon. Khi đã xác định được mức độ ưu tiên của các hoạt động thì bạn sẽ giải quyết được mọi việc một cách thoả đáng và cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử

  1. NHẬN THỨC VỀ BẢN THÂN

Bạn cần có ý thức đúng đắn về trang phục và cách thể hiện bản thân trước mọi người. Sự hiện diện phù hợp của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí mọi người. Nhận thức được điều này cũng sẽ có tác động tích cực lên cách ứng xử của bạn và làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn.

  1. DÁNG ĐIỆU PHÙ HỢP

Trong giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể tiết lộ rất nhiều về việc bạn có thấy tự tin hay không. Tư

thế chuẩn mực giúp biểu đạt sự tự tin tốt nhất, đó là: bước đi thẳng lưng, ngực hơi ưỡn về

phía trước, cằm hơi nâng và khẽ mỉm cười.

  1. GIAO TIẾP BẰNG ÁNH MẮT

Người tự tin luôn nhìn thẳng vào đối phương khi giao tiếp. Cử chỉ ấy biểu hiện rằng bạn

hoàn toàn chú ý vào cuộc trò chuyện. Đừng lảng tránh cái nhìn của đối phương hay quay

đầu đi nơi khác, vì đó là biểu hiện của sự bối rối và không tôn trọng người đang đối thoại

với mình.

  1. CHÂN THÀNH

Bạn cần phải sống chân thật với chính mình và những người xung quanh, tin tưởng vào điều bạn nói nếu muốn mọi người tin tưởng bạn. Đó là yếu tố giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

  1. TRẤN AN BẢN THÂN

Hành động theo sau suy nghĩ, vì vậy bạn cần cân nhắc kĩ trước khi biến suy nghĩ thành hành động, bởi một quyết định đúng sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn và tăng thêm tự tin vào bản thân. Nếu còn do dự, bạn hãy tự trấn an bản thân rằng: mình làm được, quyết định của mình là đúng. Hành động này sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, gạt bỏ sự bối rối và lo lắng để đưa ra quyết định sáng suốt.

Nguồn: Sách 55 cách cảm thấy tự tin – 55 ways to feel confident

GỬI TIN NHẮN