10 CÁCH GIÚP BẠN TỰ TIN (Phần 2)

10 cach giup ban tu tin

Tự tin là tố chất quan trọng để chúng ta có được thành công trong cuộc sống. Người tự tin sẽ luôn nhận được sự chú ý, yêu mến, tôn trọng và tin cậy từ phía các nhà tuyển dụng và đối tác, vì họ có khả năng và ý chí phấn đấu để hoàn thành công việc ngay cả trong những tình huống khó khăn, cấp bách. Họ có mối quan hệ bạn bè rộng rãi, được nhũng người xung quanh ngưỡng mộ và kính trọng. Chính vì thế, các bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình lớn lên trở thành những người tràn đềy lòng tự tin.

10 cach giup ban tu tin
10 cach giup ban tu tin

Tự tin không phải là tố chất bẩm sinh, mà nó là kết quả mỗi cá nhân tự đúc rút ra được trong quá trình sống, trải nghiệm của mình. Một người tự tin sẽ luôn tin tưởng vào khả năng, sức mạnh và năng lực của bản thân. Họ không bị áp lực bởi những hoài nghi và mặc cảm tự ti, cũng như không áp đặt ý tưởng và niềm tin cho người khác.

  1. GIỮ TÂM TRẠNG VUI VẺ

Làm thế nào để thoát khỏi tâm trạng buồn chán? Nhớ lại những hướng tới những suy nghĩ tích cực về một tương lai tốt đẹp là biện pháp khá hiệu quả. Những ý nghĩ tiêu cực đều xuất phát từ sự thiếu tự tin. Khi bạn có thể tự kiểm soát được suy nghĩ và giữ trạng thái vui vẻ, bạn sẽ thấy mình tự tin lên rất nhiều.

  1. KHẮC PHỤC SỰ NHÚT NHÁT

Một người nhút nhát thì không thể tự tin. Thay vì né tránh các vấn đề mà bạn thấy sợ hãi hay ngần ngại, bạn cần chủ động đón nhận chúng. Khi gạt bỏ những rào cản tâm lí của bản thân, bạn sẽ trở nên tự tin hơn.

  1. KHÔNG CHẤP NHẶT NHỮNG LỜI PHÁN XÉT

Muốn có được sự tự tin, chúng ta cần biết giá trị của bản thân và không chấp nhặt đối với những lời phán xét về mình. Nếu bạn luôn để ý đến chúng, cố gắng phản bác lại hay cố gồng lên để trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người khác thì điều đó chỉ mang đến hậu quả là càng ngày bạn càng trở nên kém tự tin đi mà thôi

  1. THÂN THIỆN

Một người thân thiện sẽ luôn có sức lôi cuốn và thu hút đối với người xung quanh. Khi bạn bày tỏ thái độ thân thiện thì người khác cũng sẽ đối xử lại với bạn như thế. Họ sẵn sàng giãi bày những vấn đề của bản thân và nhờ bạn tư vấn. Điều đó làm sự tự tin trong bạn tăng lên rất nhiều.

“Thân thiện mang tới hạnh phúc, văn minh mang tới hài hòa” – Victo Hugo

  1. TỰ ĐIỀU CHỈNH BẢN THÂN

Trong cuộc sống, chúng ta cần phải đối diện với vô vàn các vấn đề khác nhau, có những vấn đề tưởng chừng không có lối thoát. Nhưng đừng lo lắng, hãy coi mỗi lần vượt qua khó khăn là một trải nghiệm mới mẻ. Điều cần nhất là bạn phải biết tự điều chỉnh bản thân để luôn tự tin dù ở bất kì tình huống nào.

  1. KIÊN NHẪN

Phần lớn chúng ta đều muốn mình nhanh chóng trở nên tự tin, nhưng chúng ta lại không biết phương pháp nào giúp ta đạt được điều đó nhanh nhất. Kiên nhẫn và bao dung là hai điểm mấu chốt của vấn đề này. Bạn cần kiên nhẫn và bao dung ở mọi khía cạnh của cuộc sống. Mỗi ngày thực hành một chút để rèn luyện và nâng cao thêm sự tự tin của bản thân, bạn nhé!

  1. TỪ BỎ CÁC MỐI QUAN HỆ GƯỢNG ÉP

Các mối quan hệ gượng ép luôn khiến người trong cuộc cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy hãy tránh xa chúng, bởi hậu quả để lại là sự kém tự tin trong các việc tạo dựng những mối quan hệ khác.

  1. ĐẶT RA GIỚI HẠN

Bạn nên tự đặt ra giới hạn cho mình để tránh phạm phải những sai lầm đáng tiếc hoặc vi phạm nguyên tắc nào đó, khiến cho bản thân lo lắng, buồn phiền và mệt mỏi.

  1. CHỊU TRÁCH NHIỆM

Chịu trách nhiệm đối với những lựa chọn và việc làm của mình là một cách hiệu quả giúp bạn nâng cao sự tự tin. Vì thế đừng nhút nhát lo sợ, hãy dũng cảm để nhận trách nhiệm và chịu trách nhiệm đối với những việc mình làm.

  1. XIN THA THỨ

Khi bạn xin một ai đó tha thứ cho hành động sai trái của mình thì đồng nghĩa bạn cũng cho họ thấy bạn là người khiêm tốn, biết nhận lỗi và sửa chữa. Nên nhớ rằng, người không bao giờ biết xin lỗi thì cũng không bao giờ biết tha thứ cho ai. Đây là một phẩm chất tốt giúp bạn nâng cao sự tự tin

Nguồn: Sách 55 cách cảm thấy tự tin – 55 ways to feel confident

GỬI TIN NHẮN