4 KỸ NĂNG NGƯỜI ĐI LÀM CẦN TRANG BỊ

Để thành công trong sự nghiệp, có chuyên môn chưa đủ. Bạn cần phải trang bị cho mình 4 kỹ năng sau: thuyết trình, đặt mục tiêu, quản lý thời gian, lập kế hoạch.

1. Kỹ năng thuyết trình

Trong công việc, bạn luôn phải trình bày ý kiến, quan điểm của mình với đồng nghiệp, cấp trên. Nếu bạn nói, người khác không thể hiểu hoặc luôn hiểu sai ý bạn thì sao có thể thành công?  Bạn có một ý tưởng muốn thuyết phục sếp triển khai? Cho dù ý tưởng đó hay cỡ nào, nếu bạn không biết cách thuyết trình, thuyết phục, ý tưởng sẽ mãi mãi chỉ là ý tưởng. Kỹ năng thuyết trình sẽ giúp bạn hanh thông trong công việc, các mối quan hệ.

2. Kỹ năng đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu, điều tưởng chừng như cơ bản, đơn giản nhất nhưng đa phần mọi người đều không coi trọng. Đi làm chỉ để đi làm, đến và đi rồi đến tháng nhận lương, không mục tiêu cụ thể. Như vậy lâu dần có thể bạn sẽ mất dần hứng thú làm việc.

Khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ có động lực để nỗ lực, hành động và từ đó công việc của bạn sẽ ngày càng tốt hơn, mỗi ngày của bạn sẽ trôi qua thật ý nghĩa. 

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Tại sao tôi làm việc quần quật, chăm chỉ, lúc nào về cũng muộn hơn người khác nhưng hiệu quả lại không cao, lương vẫn bèo bọt. Còn có những người cũng làm việc như tôi nhưng luôn có thời gian cho gian đình, thi thoảng lại có thời gian đi chơi. Không phải họ có điều kiện, ở vạch đích sẵn, chỉ là họ biết sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Họ biết công việc nào cần đầu tư nhiều thời gian, ưu tiên làm trước, công việc nào có thể làm sau hoặc có giao người khác. Ai cũng có 24 giờ mỗi ngày, dù đó là người giàu hay người nghèo. Cách sử dụng thời gian sẽ tạo nên kết quả khác nhau.

Do vậy, kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng bạn cần trang bị nếu không muốn trở thành nô lệ của công việc. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, dành nhiều thời gian cho những việc quan trọng để thực hiện.sẽ giúp bạn làm chủ công việc, cuộc sống của mình.

4. Kỹ năng lập kế hoạch

 Tại sao kỹ năng lập kế hoạch lại quan trọng? Một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung được những việc mình cần làm, đảm bảo tiến độ và kiểm soát được công việc.

 

Một kỹ năng giúp bạn lột xác, phát triển bản thân

3 lợi ích khi có kỹ năng thuyết trình

Bí quyết để có một bài thuyết trình thu hút, hiệu quả

Tâm Việt Nha Trang

 

 

GỬI TIN NHẮN